RSS

[Fanfic] Cho phép cậu mười năm – I (ChanBaek – Trung đoản – Thanh thủy văn)

07 Th3

I


.


.


.


Chanyeol nhìn chằm chằm điện thoại.


Baekhyun cũng nhìn chằm chằm điện thoại.


“……” điện thoại không ngừng reo lên.


Cuối cùng, Baekhyun không nhịn được, chọc chọc Chanyeol: “Này, vì sao cậu không nghe?”


“Vậy sao cậu không nghe đi….” Chanyeol sắp khóc rồi.


“Đó không phải điện thoại nhà cậu sao?” Baekhyun không hiểu nổi, điện thoại nhà cậu sao lại muốn tớ nghe.


“Tớ sợ……” Chanyeol trốn ở sau lưng Baekhyun, làm ra vẻ như điện thoại có thể ăn tươi nuốt sống cậu ấy.


“Ôi~ Hỗn Thế Ma Vương Park Chanyeol không sợ trời không sợ đất vậy mà lại sợ một chiếc điện thoại?” Baekhyun châm chọc Chanyeol.


“Đáng sợ không phải điện thoại, mà là người gọi điện loại và nội dung cuộc điện thoại kìa” Chanyeol đẩy Baekhyun, “Nhanh đi mà! Nhanh đi!”


Baekhyun thở dài nhấc điện thoại lên.


“Alô, xin chào, có phải học sinh Park Chanyeol không?” Tiếng nói của đối phương vô cùng nho nhã lễ độ “Tôi là giáo viên của trường trung học A”


Quả nhiên là trường A gọi tới, Baekhyun nhìn Chanyeol một chút, sau đó hồi đáp: “Em là Park Chanyeol. Xin hỏi……”


“A~ là thế này… Trong lần thi tuyển sinh của trường trung học  A chúng tôi, tổng điểm là 120, điểm trúng tuyển là 109 điểm. Chanyeol bạn học, trong kì thi vừa rồi cậu…” sau đó ống nghe truyền đến tiếng lật giấy.


Tim Baekhyun nhảy gần tới cố họng rồi.


“Uhm, không sai, 113 điểm. Chúc mừng cậu trúng tuyển vào trường chúng tôi.”


Trong nháy mắt, tâm trạng của Baekhyun trở nên vô cùng hào hứng, liếc nhìn Chanyeol, sau đó giả bộ trưng ra nét mặt rất ư là không vui, dùng giọng điệu vô tình mà nói: “Ra là vậy…… lão sư, cảm ơn nhiều”


Bên kia điện thoại, lão sư hiển nhiên nghi ngờ: “Chanyeol bạn học, cậu không vui sao?”


Baekhyun nén cười, cố sức ra vẻ mất mát mà đáp: “Em không sao đâu lão sư, hẹn gặp lại.”


Chanyeol thấy biểu tình của Baekhyun, nghĩ thầm mình nhất định là thi trượt rồi.


Trong đầu cậu nghĩ nội dung cuộc điện thoại nhất định là thế này:


Lão sư: “Xin lỗi Chanyeol bạn học, em thi trượt rồi”


Baekhyun: “Ra là vậy…… lão sư, cảm ơn nhiều”


Lão sư: ” Chanyeol bạn học, em không nên nổi giận. Em vốn rất ưu tú, hy vọng em có thế thi đậu trường khác”


Baekhyun: “Em không sao đâu lão sư, hẹn gặp lại.”


Cho nên sau khi Baekhyun cúp điện thoại thì thấy được Chanyeol vẻ mặt uể oải vành mắt phiếm hồng mà nhìn mình. Baekhyun có chút không đành lòng.


“Chanyeol.” Baekhyun gọi một tiếng.


“Sao?” Chanyeol dùng ngữ điệu nồng đậm giọng mũi mà trả lời.


“Trưng ra bộ mặt như thế để làm chi?” Baekhyun vẫn cố nín cười.


“Tớ… có phải thi trượt rồi không?” Chanyeol ngẩng đầu lên, hai mắt to đong đầy nước long lanh khiến Baekhyun chớt nhớ đến tiểu cẩu cẩu.


Cũng giấu không nổi tiếu ý nơi khóe miệng, Baekhyun nở nụ cười.


“Đồ ngốc, chúng ta sau này lại là bạn học rồi nha!!” Baekhyun ôm Chanyeol đích vai quơ quơ.


“Sao? Cậu nói cái gì?” Vẻ mặt Chanyeol vẫn còn mơ mơ màng màng.


“Tớ nói, chúng ta sau này lại là bạn học!” Baekhyun nói rõ ràng từng chữ từng chữ cho Chanyeol nghe “Cậu có thể giúp tớ trông nom kỷ luật rồi!”


“Thật sao??” Chanyeol trợn to hai mắt vẫn còn ngận nước.


Baekhyun gật đầu.


“Thật tốt quá!!!!!” Chanyeol mừng như điên mà ôm lấy Baekhyun “Tớ thi đậu rồi a ~~~~!!!!!!!!!!!!”


“Ừ, thi đậu rồi!” Baekhyun ở trong lòng Chanyeol có chút thở không nổi (do bị Chanyeol siết quá chặt ), nhưng vẫn khẽ mỉm cười vỗ vỗ lưng Chanyeol, cùng Chanyeol chia sẻ niềm vui của cậu ấy.


Chanyeol cuối cùng cũng buông xuống tảng đá lớn đè nặng trong đầu suốt mấy ngày qua, trong nháy mắt cảm thấy ánh sáng mặt trời cũng rực rỡ hơn rất nhiều.


Thời tiết đẹp như vậy mà ru rú trong nhà chính là phạm pháp.


Vì vậy Chanyeol lấy đi mua túi xách làm lý do, lôi kéo Baekhyun đi shopping.


“Tớ thích cái màu xanh kia” Chanyeol chỉ chỉ vào chiếc túi xách màu xanh ngọc bích treo trên tường, trông rất bắt mắt. Những màu sắc lôi cuốn ánh mắt người khác rất thích hợp với một Park Chanyeol luôn lôi cuốn mọi người.


“Vậy sao? Tớ thích cái màu trắng ở bên cạnh hơn……” Baekhyun nhìn thấy một chiếc túi màu trắng kiểu dáng y như của Chanyeol. Những màu sắc bình thản thì lại thích hợp với một Baekhyun luôn bình thản.


“Vậy mua kiểu giống nhau là được rồi~” Chanyeol hưng phấn mà nói. Dù sao cũng cảm thấy có thể cùng Baekhyun dùng đồ vật giống nhau là một chuyện rất tốt đẹp.


“Ai muốn mua cùng kiểu với cậu chứ!” Baekhyun liếc mắt mà nhìn Chanyeol. Baekhyun phát hiện từ khi quan hệ giữa cậu Chanyeol trở nên tốt hơn, số lần cậu trợn mắt càng ngày càng nhiều.


“Tiểu Bạch, sao cậu lại như thế………T.T” Chanyeol trưng ra bộ mặt thương tâm mà nhìn Baekhyun.


“Đừng làm bộ đau khổ với tớ.” Baekhyun không thèm để ý tới Chanyeol, quay đầu xem túi xách “Còn nữa, đừng gọi tớ là  Tiểu Bạch. Mỗi lần nghe là tớ lại nhớ đến con thú màu trắng như kẹo marshmallow trong truyện Cậu bé bút chì.”
Chanyeol không phục mà bĩu môi: “Rất dễ thương mà…”


 

Nhãn: , , , , ,

2 responses to “[Fanfic] Cho phép cậu mười năm – I (ChanBaek – Trung đoản – Thanh thủy văn)

  1. Ranie

    2013/03/16 at 20:41

    Tiểu cẩu cẩu PCY =)))))
    Xin lỗi nhưng giống quá =))))))

     

Bình luận về bài viết này