RSS

[Fanfic] 《Ba chúng ta》 – Chapter 45_Cont (ChanBaek/KaiDo/KrisLay – Tiểu manh văn)

17 Th9

45.

 

Mắt phải của anh thấy được… (Cont)

 

Chuyện này nhưng làm cho Lu Han sợ hết cả hồn.

 

“Baekie, sao cậu lại ngủ ở đây? Cả đêm Chanyeol không về à?”

 

Byun Baekhyun đang gấp chăn, trông thấy Lu Han thì trong lòng không khỏi có chút uất ức, lại cảm thấy ngại mở miệng nói thật nên chỉ trả lời qua loa một câu: “Đã về rồi, vì không muốn ngủ cùng cậu ấy nên em mới ra salon ngủ.”

 

Mặc dù không biết hai người lại xảy ra chuyện gì, nhưng mà Lu Han biết rõ, nhất định không phải là chuyện to tát, liền đi qua vỗ lên bả vai của người đang khó chịu: “Baekie, đừng suy nghĩ nhiều quá. Dạo này áp lực của Chanyeol nhất định cũng rất lớn, cậu thông cảm cho cậu ấy một chút đi, được không?”

 

“Vậy người đó có thông cảm cho em sao? Anh Lu Han, em đảm bảo với anh, lát nữa Chanyeol thức dậy thế nào cũng không phát hiện hôm qua em ngủ trên ghế salon. Trong lòng cậu ấy không có em nữa.”

 

“… Làm sao có thể…”

 

Nhắc Tào Tháo thì Tào Tháo đến, Park Chanyeol đầu như đang đội một cái tổ chim non xuất hiện trong tầm mắt của mọi người.

 

“Anh Lu Han, chào buổi sáng… Ai~ Baekhyun, cậu làm bữa sáng à? Đói quá… Giờ cậu cho tớ mười quả trứng gà thì tớ cũng ăn hết luôn…”

 

… Thấy giáo Lu mơ hồ cảm thấy, có đôi khi bi kịch chính là được tạo ra như vậy.

 

Byun Baekhyun dường như cam chịu mà thở dài: “Anh xem, em nói đâu có sai.”

 

Cậu không nhìn đến tớ.

Thế nên bất kể là tớ nỗ lực thế nào, thoả hiệp thế nào, tự kiềm chế bản thân thế nào, cũng vô dụng thôi.

 

 

 

Gần đến cuối tuần, người chẳng biết từ lúc nào nghiễm nhiên biến thành người bận rộn như Park Chanyeol vẫn chưa có mất đi lương tâm mà hẹn Byun Baekhyun tối thứ sáu đi ăn cơm Tây.

 

Chuyện này cũng không phải chuyện to tát gì, vấn đề không nằm ở chỗ ăn cơm, mà nằm ở chỗ sau khi cơm nước xong xuôi…

 

Vừa ra khỏi cửa liền có mấy cô bé mười mấy tuổi tiến đến vây lấy Park Chanyeol và Byun Baekhyun muốn xin chữ ký.

 

Một cô bé nhanh miệng, trông thấy Byun Baekhyun liền kêu lên: “Anh chính là bác sĩ Baek á! Không nghĩ tới chuyện tình của ChanBaek là có thật nha! Bác sĩ Baek ký cho em với!”

 

Lo lắng Byun Baekhyun chưa từng thấy qua tình huống thế này nên sẽ bị hoảng sợ, Park Chanyeol vội vã đưa tay lên ngăn cản để mấy cô bé kia đừng có bổ nhào vào Byun Baekhyun.

 

Nhưng mà chỉ một động tác nhỏ nhặt này lại khiến cho Byun Baekhyun cảm thấy Park Chanyeol bắt đầu “để ý đến ánh mắt của người ngoài” rồi.

 

“Thật xin lỗi, tôi không phải bác sĩ Baek, các em nhận lầm người rồi. Tôi chỉ là… đồng nghiệp của cậu ấy. Tớ đi trước nhé A Chan, hôm nào gặp lại.”

 

Nghiêm mặt nói xong mấy lời này, Byun Baekhyun liền lao khỏi đám người không hề quay đầu lại.

 

Còn lại một mình Park Chanyeol đứng sửng sờ giữa một đám fangirl, hoàn toàn không kịp phản ứng vừa mới xảy ra chuyện gì.

 

 

 

“Này, Baekhyun, Baekhyun!”

 

Đã qua một hồi lâu, rốt cuộc Park Chanyeol mới đuổi theo, hung hăng nắm chặt cánh tay Byun Baekhyun, trên mặt viết đầy khó hiểu: “Cậu làm gì thế? Vừa rồi sao lại nói như vậy?”

 

“Chẳng phải cậu hy vọng tớ nói như vậy sao?”

 

“Hả?” Lúc này Park Chanyeol trong đầu mới nhớ ra lần mà hai người gặp bạn học cũ cách đây rất lâu: “À tớ nhớ ra rồi! Chuyện đó đã qua lâu như vậy, cậu cũng mang thù quá rồi đó Baekhyun!!”

 

“… Không phải là tớ mang thù. Chẳng phải cậu muốn sau này tớ đi ra ngoài đều giả vờ không quen cậu sao? Tớ hoàn toàn có thể làm được.”

 

“Cậu đang nói cái gì vậy…”

 

“Giờ về nhà được chưa? Có phải chúng ta dứt khoát gọi hai chiếc xe để tránh đội chó săn ngày mai cho cậu lên trang bìa?”

 

“Baekhyun, cậu làm gì vậy! Sao đang yên đang lành lại tức giận, đến cùng là gần đây tớ chọc gì tới cậu hả!”

 

Rốt cuộc, Park Chanyeol bị sự quái gở của Byun Baekhyun đánh bại.

 

Byun Baekhyun nhưng thật giống như đã qua giai đoạn muốn chửi rửa, muốn nói thẳng ra hết: “Tớ nào dám giận dữ với cậu, tớ đang tự gây khó dễ cho mình.”

 

Nói xong, xẹt qua Park Chanyeol muốn vươn tay gọi xe.

 

“Cậu không cần biết là cậu đang khó chịu với ai nhưng mà tốt xấu gì cậu cũng phải nói với tớ một tiếng chứ! Cứ lát thì chua chát lát thì hung dữ thế này, cậu xem tớ là Simsimi có thể tự động trả lời sao? Mỗi ngày tớ đều làm việc bán sống bán chết rồi còn phải bỏ thời gian ra trông nom tâm trạng của cậu…”

 

“Tớ không có xin cậu trông nom! Cậu cảm thấy uất ức, cảm thấy không muốn làm như vậy thì đừng để ý đến tớ nữa! Dù sao thì trong lòng cậu vốn cũng không xem tớ ra gì, không phải sao?”

 

Bà mẹ nó, tớ không xem cậu ra gì? Cậu biết cậu đang nói gì không Byun Baekhyun?

 

Bị những lời ngày của Byun Baekhyun làm cho nghẹn cứng, qua một lúc Park Chanyeol mới lên tiếng: “Con mắt của cậu nhìn ra tớ không quan tâm cậu… Vậy tớ làm nhiều chuyện thế này vì ai…”

 

“Vì ai trong lòng cậu rõ nhất.”

 

“Không, không phải… Baekhyun, cậu không thể quật ngược lại như vậy. Rõ ràng chính cậu gần đây hay tự nhiên cáu kỉnh với tớ, sao bây giờ ngược lại đều là lỗi của tớ? Sao cậu không nhìn thấy tật xấu của mình, động một chút lại nhăn mặt, cậu tự suy nghĩ lại xem có ngày nào tớ về nhà mà không phải dành thời gian để dỗ dành cho cậu vui. Tiếp đó thì cậu lại càng không biết cảm kích, cả ngày đều làm ầm lên… như con gái… tới tháng ấy…”

 

Nghe nói như thế, ngọn lửa hừng hực trong lòng Byun Baekhyun rốt cuộc cũng bùng lên.

 

“Không phải tớ sắp thành con gái đâu! Thôi việc là tớ có thể làm bà chủ trong nhà luôn rồi! Tớ vì cậu mà vừa làm ba vừa làm mẹ, y như mụ già đi theo sau mông cậu lo lắng không biết cậu ăn có ngon không, ngủ có ngon không. Giặt quần áo, nấu cơm, tới thêu thùa tớ đều học con mẹ nó rồi! Cậu thì sao? Cậu làm cái gì? Cậu chỉ quản chuyện cậu có nở mày nở mặt trước người khác hay không thôi!”

 

“Cậu nói như tớ không có nuôi con vậy, tớ quan tâm Tiểu Bạch Cửu 120% đó, có biết không?”

 

“Vậy còn tớ! Cậu có quan tâm tớ không! Cậu có nghĩ tới cảm nhận của tớ không! Trong lòng cậu cũng chỉ có con của cậu… Nói thật đi Park Chanyeol, cậu ở bên tớ không phải vì yêu thích tớ, mà là vì muốn tìm vú em cho con của cậu, có phải hay không!?”

 

Hai người càng cãi càng lớn tiếng, nhưng cũng may là đang đứng ở đầu một con hẻm nên không có người nào.

 

Park Chanyeol trực tiếp đem thức ăn đã được đóng gói trong tay định đem về nhà hung hăng quăng xuống mặt đất.

 

“Baekhyun, cậu nói những lời này có thấy trái với lương tâm không… Tớ không quan tâm, không nghĩ tới cảm nhận của cậu ư? Tớ chỉ thiếu điều đội câu lên đầu mỗi ngày đốt vài nén nhang, đi ra ngoài cũng phải dùng kiệu khiêng cậu đi… Cậu biết mỗi ngày ký tên có bao nhiêu người nói với tớ muốn gặp bác sĩ Baek, tớ tình nguyện vẽ thêm cho bọn họ mấy cái hình đơn giản cũng không để tòa soạn sắp xếp cậu đi ký tên cùng tớ là để làm gì chứ…”

 

“Bởi vì cậu căn bản là không muốn để cho người khác biết sự hiện hữu của tớ! Cậu cảm thấy mất mặt!”

 

“… Cái gì?”

 

“Cậu cho tớ là thằng ngu ư? Park Chanyeol, cậu cho là chỉ số thông minh của tớ giống cậu ư? Cậu cảm thấy trong 《Nhà có Bạch Cửu》 thiếu đi nhiều chương như vậy tớ không nhìn ra được sao? Sao lại xóa bỏ tình tiết của bác sĩ Baek? Chẳng phải là vì cậu không muốn tớ xuất hiện trong đó? Sợ người khác hỏi cậu có phải đồng tính hay không, cậu cảm thấy mất mặt lại không tiện nói ra, không phải vậy sao? Cậu yên tâm, cho dù công ty sắp xếp tớ đi ký tên thì tớ cũng sẽ không đi đâu. Tớ cần gì tự đòi mất mặt với làm cho cậu ngột ngạt. Tớ tốt nhất là ngoan ngoãn ở trong nhà giặt đồ, nuôi con cho cậu, lúc ra khỏi nhà thì phái dán lên ót ‘Tôi không quen Park Chanyeol’ …”

 

“Baekhyun… Cậu thật sự nghĩ như vậy?”

 

“Là cậu nghĩ như vậy trước. Tớ vì cậu bỏ ra nhiều như vậy, thỏa hiệp nhiều như vậy, lại càng ngày càng không cảm giác được trọng lượng của tớ trong lòng cậu.” Byun Baekhyun nói xong, thanh âm đều có chút run rẩy, là cố nén lắm mới không để cho nước mắt rơi xuống.

 

Park Chanyeol nhíu mày lại thật chặt, cậu chưa bao giờ nghĩ rằng giữa cậu và người cậu yêu nhất lại xuất hiện bất đồng lớn như vậy —— Tiền đồ tươi sáng mà trong mắt cậu xem là đương nhiên, thậm chí hoàn toàn không thể nào có lối rẽ, vậy mà vèo một cái liền biến thành cây cầu độc mộc, sau đó thì cậu rơi tõm xuống nước.

 

“Cậu quả thật… quả thật không thể nói lý.”

 

Byun Baekhyun cắn môi không nhìn Park Chanyeol.

 

“Sao cậu lại đặt mình lên một vị trí cao đến không thể chạm tới. Đây cũng là cậu làm, đó cũng là cậu làm, cái nhà này không có cậu thì tiêu rồi. Còn tớ, tớ chỉ là thứ bỏ đi mỗi ngày đều cần cậu chỉ bảo, cần cậu chăm sóc —— Baekhyun, cậu có thấy tớ cố gắng thế nào không? Có thấy tớ phấn đấu vì cái gia đình này không? Cậu trách tớ không trông nom tâm trạng của cậu, vậy cậu có trông non tâm trạng của tớ không? Lý do đằng sau mỗi một việc tớ làm cậu có từng nghĩ qua chưa? Tớ muốn bảo hộ người tớ yêu không bị thương tổn, tớ làm gì sai!  Cậu đối với tớ, đối với Park Chanyeol mà nói có ý nghĩ thế nào chứ! Trong mắt tớ cậu là ánh mặt trời mọc lên lặn xuống mà tớ nhìn ngắm mỗi ngày! Là chính cậu một mực nghi ngờ lại còn trách tớ! Trong lòng cậu chỉ có chính cậu!”

 

“BỐP~!”

 

“Park Chanyeol, cậu hơi quá đáng.”

 

Che má phải bị đánh, có lẽ đây là lần đầu tiên Park Chanyeol lộ ra vẻ mặt lạnh lùng như vậy với Byun Baekhyun: “Cũng như nhau thôi.”

 

Làn gió cuối tháng sáu thật ấm áp.

 

Nhưng con tim của vài người lại nguội lạnh.

 

 

 

 

Mí mắt phải của Oh Sehun cứ giật liên tục.

 

“Sehun, mắt của con làm sao vậy? Sao cứ che lại~?”

 

“Con mắt tự nhiên giật giật~”

 

“A~ Không có việc gì đâu~ Mắt trái nhảy là có tiền, mắt phải nhảy… A ha ha ha, không đúng, không đúng, mắt phải nhảy là có tiền~~~”

 

Lu Han cười ha hả cho đắp chăn thằng bé, lại chạy tới căn phòng sát vách lấy Pororo ra đưa cho Oh Sehun.

 

“Mau ngủ đi~ Đợi lát nữa daddy về nhà rồi qua thăm con mà thấy muộn như vậy nhưng con vẫn chưa ngủ thì sẽ nhằn con nữa~”

 

Lại không nghĩ tới Oh Sehun cười tít mắt ôm lấy Pororo, hoàn toàn không có nét nào là không tình nguyện: “Daddy nhằn con cũng thích~~ Baba nói, daddy nói cái gì cũng đều là muốn tốt cho Bạch Cửu~~~ Có thể không nghe baba nói nhưng không thể không nghe daddy nói…”

 

“Ừm, con hiểu chuyện nhất rồi~”

 

Dỗ Oh Sehun ngủ xong, lúc này Lu Han mới cầm điện thoại đi qua phòng của mình.

 

Điện thoại của Park Chanyeol không gọi được, điện thoại của Byun Baekhyun lại không mang theo, giờ đã mấy giờ rồi, hai người đều không liên lạc được.

 

Mặc dù không cảm thấy là hai người kia sẽ bị người ngoài hành tinh bắt đi làm thí nghiệm, nhưng mà trong lòng Lu Han vẫn cảm thấy lo sợ bất an, chính là cảm giác kỳ dị khi  “Gió thổi báo giông tố sắp đến”.

 

Hơn nữa, hình như mí mắt phải của anh Lu Han cũng bắt đầu giật.

 

Đừng hoảng hốt, lần này nhất định không có chuyện gì hỏng bét đâu.

 

 

 

Chapter 46: Cứu vớt thế giới gay đi cậu bé cừ khôi

 

 

Check lỗi sau ha~ TTvTT

 
11 bình luận

Posted by trên 2013/09/17 in ≥20 chapters, Ba chúng ta, Fanfic

 

Nhãn: , , , , ,

11 responses to “[Fanfic] 《Ba chúng ta》 – Chapter 45_Cont (ChanBaek/KaiDo/KrisLay – Tiểu manh văn)

  1. minhngoc89

    2013/09/17 at 00:46

    Refresh mãi để đợi chap mới đó.he he

     
  2. ♥ Lý Vũ Mỹ ♥

    2013/09/17 at 01:06

    Chắc em trết quá Jin ơi T_______T

     
  3. Giêng

    2013/09/17 at 03:44

    Cứu vớt con tim của các hủ nữ tỉ tỉ đi tiểu bảo bối ㅠ ㅡ ㅠ

     
  4. Rubi nguyễn

    2013/09/17 at 05:27

    Chap sao ra muộn thế Jin?

     
  5. Ranie

    2013/09/17 at 07:02

    “Cứu vớt thế giới gay đi cậu bé cừ khôi”
    đang rầu rầu mà đọc tới đây khs mắc cười quá =)))))))))

     
  6. uri jei

    2013/09/17 at 09:31

    kyaaa cãi nhau to rồi TTvTT k ổn rồi TTvTT mà em vẫn bênh bác sĩ Baek cơ~~

     
  7. Grace

    2013/09/17 at 10:43

    ờ thì cũng như nhau cả thôi 〒▽〒 cả 2 đứa cùng sai 〒▽〒 bởi dị cần 1 người thứ 3 ở ngoài nhìn rõ mọi chuyện giúp tháo gỡ vđ 〒▽〒

     
  8. PiêuNhi

    2013/09/17 at 10:59

    Hiu hiu ToT sao lại cãi nhau to thế rồi? Park Channal còn dám tát bác sĩ Baekkie của e ToT. Sao đây sao đây?? Tiểu Bạch Cửu ak. Con mau ra tay TToTT

     
  9. Tử Anh

    2013/09/17 at 12:34

    Là ai tát ai a~~? Chắc ko phải A Chan đánh đâu T^T Bác sĩ Baek đánh A Chan, chắc thế :((
    :(( h phải làm sao????

     
  10. ljmhye

    2013/09/17 at 16:43

    2 anh chị lại giết nhau rồi.mà cũng chẳng biết là ai sai ai đúng nữa haizzzzzzzzzzzz

     
  11. boongayngo

    2013/09/17 at 21:24

    2 bợn trẻ cãi nhau thì có fan gơ rầu chứ ai!~ làm thao? làm thao? là làm thao? T____T

     

Bình luận về bài viết này