RSS

[Fanfic] Change (ChanBaek – Đoản văn)

05 May

《Change》

 .

Author: C_ Tri Danh Bất Cụ

Editor: Jinnie

Proofreader: Smallbb

.

 

 1.

Tôi lại mơ thấy Bạch Hiền rồi.

Suốt một năm nay, tôi luôn mơ thấy em ấy đứng cô đơn một mình trên sân thượng, sắc mặt nhợt nhạt, thân hình gầy gò, lẻ loi ở đó mà dùng đôi mắt đen láy nhìn tôi…

Trong mơ, tôi thấy mình đứng ở trong phòng, nhưng bất kể tôi cố gắng vươn tay thế nào, đều không thể chạm vào em ấy.

Mái tóc đen của Bạch Hiền khẽ bay lên trong gió, gương mặt lém lỉnh hệt như trẻ con, đôi mắt xinh đẹp long lanh ngận nước, trên môi nở nụ cười mỉm nhàn nhạt.

Rồi bỗng nhiên, em ấy dang rộng hai cánh tay ra, hệt như người chim mà thả người xuống bên dưới không chút do dự, bất kể tôi đau đớn gọi tên em ấy như thế nào, Bạch Hiền cũng không ngừng lại dù chỉ một phút giây.

Mở mí mắt nặng trĩu ra, ánh sáng nhạt nhòa xuyên qua cửa sổ chiếu về phía tôi, trở thành những đốm sáng di động, phảng phất như trộn lẫn rất nhiều ký ức tàn nhẫn mà bản thân muốn quên đi, lững lờ trong tầm mắt.

Nếu như có thể, tôi nguyện ý ở lại trong giấc mơ kia mãi mãi, dù cho vĩnh viễn cũng không cách nào chạm tới Bạch Hiền, chỉ có thể đứng từ xa nhìn em ấy, nhưng vẫn hy vọng được khóa trong cùng một không gian với em ấy, thật kín, không ai có thể trốn ra được.

2.

Bức ảnh đơn giản hình hai người chụp chung vẫn nằm trên bàn như cũ, hai chàng trai, khuôn mặt tươi cười, ôm chầm lấy nhau.

Khi đó, chúng tôi đầu tựa đầu, vai kề vai, hạnh phúc vờn quanh.

Ngón tay chạm đến những giọt nước mắt rơi xuống trong cơn mơ, buốt lạnh lại vô lực.

3.

“Tháng 1, tang lễ của em.”

“Tháng 2, từ chức ở công ty, vừa nghĩ tới chỗ ấy nơi nào cũng có vết tích của em, anh liền khó chịu đến phát cuồng.”

“Tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 3 mới tan hết hoàn toàn, không khí tuy trong lành nhưng trong lòng vẫn rét buốt, anh ở thành phố bên cạnh tìm được công việc mới, không cần tăng ca xã giao, hai địa điểm một đường thẳng, nghe lời em dặn, không hút thuốc, không uống rượu.”

“Tháng 4, đến thăm em.”

“Nhớ em đã từng nói, chúng ta sau khi chết đều phải an táng dưới tàng cây, bởi vì rễ cây vĩnh viễn bám vào lòng đất, chỉ cần có ánh nắng và nước mưa, là có thể sinh sôi không ngừng, giăng kín mọi nơi——”

“Tháng 5, sinh nhật em, anh mua một chiếc khăn choàng ca-rô màu xanh đậm làm quà tặng, bắt đầu nghĩ đến chuyến du lịch đã lên kế hoạch từ lâu.”

“Tháng 6, anh tới Viễn Sơn mà em nói muốn đi, những đàn chim bay qua khu rừng được phủ kín một màu trắng xóa, bầu trời như biển khơi xanh thẳm, nhưng không có em bên cạnh, phong cảnh dù đẹp đến mấy vẫn nhuốm màu thê lương.”

“Tháng 7, đuổi theo một chiếc xe buýt chạy suốt ba con phố, cả người đổ đầy mồ hôi, bị vô số người qua đường xem như thằng ngốc——”

“Chỉ vì người kia hao hao giống em.”

Những con chữ vu vơ trong quyển nhật ký dừng ở tháng 7, rốt cuộc vẫn phải từ chức, trở lại ngôi nhà chung của chúng tôi.

Chiếc áo len màu trắng vẫn đặt trong ngăn kéo, trên bàn có ảnh của em ấy, có thư tình em ấy viết cho anh tôi, có đôi giày chơi bóng cũ kỹ… Còn có cả… Chiếc nhẫn mà tôi muốn tặng cho em ấy vào đêm Giáng Sinh năm ngoái.

  4.

Tháng 12, lại một mùa Giáng Sinh đến, tôi khẩn cầu kỳ tích xuất hiện, khẩn cầu Thượng Đế cho tôi thêm một cơ hội nữa.

Sau đó, tôi chỉ thấy được Thần Chết.

 5.

“Tôi có thể cho cậu một cơ hội, trở về lại thời gian 5 phút trước khi vụ đụng xe xảy ra.” Hắn dùng ánh mắt lạnh như băng nhìn tôi, thế giới loài người vốn từ lâu đã không còn quan hệ gì với hắn.

“Cái giá phải trả là gì?”
“Trao đổi.”

“Trao đổi thế nào?”

“Rất đơn giản ,” Thần Chết nở nụ cười không chút hơi ấm, “Dùng sinh mạng của cậu, đổi lấy cái chết của cậu ấy. Sao? Rất công bằng mà.”

“Được.” Lúc trả lời hắn, trong lòng tôi cảm thấy vui hơn bao giờ hết.

6.

Đạp chân ga, còn có hai ngã rẽ nữa, liền tới giao lộ xảy ra tai nạn.

Nhớ tới chúng tơi từng nắm tay nhau đi trên con đường đông nghìn nghịt, tôi làm thế nào cũng không dám buông tay ra, rất sợ trong một phút lơ là, sẽ vứt bỏ người tôi yêu thương nhất trên cuộc đời này.

Cưng ơi, sau này không có anh dắt tay em đi, đừng để lạc đường nữa.

 7.

Anh thường hay nghĩ, nếu như chúng ta chưa từng gặp nhau, em sẽ tìm một cô gái yêu em rồi kết hôn sinh con, có lẽ sẽ hạnh phúc hơn——

Nhưng cho dù tất cả có trở lại điểm khởi đầu, vào hôm vừa tròn 19 tuổi ấy, anh vẫn sẽ bất chấp tất cả mà vượt qua dòng người tấp nập ngược xuôi để đi về phía em, bước vào thế giới của em, nắm lấy tay em, thật chặt thật chặt, đến chết cũng không buông ra.

 8.

Bạch Hiền, em có nhớ không?

Chúng ta từng có một ước định, bất kể là như thế nào, đều phải sống.

Hứa với anh,

Trước khi gặp lại, cho dù có bi thương, cũng phải sống thật tốt.

========

E rằng bọn họ. đều sẵn lòng vì đối phương mà buông tha sinh mệnh, sau đó bước vào luân hồi một lần rồi lại một lần, tựa như “Vòng tròn Mobius” mà tôi thích, ai cũng không thoát ra được, cũng không đến đầu cùng được…

 

Có người nói tôi rất ít khi viết BE, có người nói tôi muốn đổi kiểu? Ha ha, thật ra tôi vẫn luôn âm thầm ngược ở trong lòng đấy…

 

Về phần truyện của mình, tôi không dám ngược, yên tâm, sau này sẽ nhẹ tay….

[C_ Tri Danh Bất Cụ]

Tản mạn về Möbius:  Link!

 
7 phản hồi

Posted by on 2015/05/05 in ≥1 chapter, Fanfic

 

Thẻ: , , , , ,

7 responses to “[Fanfic] Change (ChanBaek – Đoản văn)

  1. chanbaekletloverule

    2015/05/05 at 22:18

    Jin cho chị hỏi một vấn đề đc ko? Nếu có fb thì cho chị xin chị có chuyện này thắc mắc cần em giúp một chút. Cảm ơn em trước! ^^

     
  2. ChanBaek's

    2015/05/05 at 22:49

    TvT Đọc đau muốn chết Jin ơi ;—;

     
  3. exoticsvn

    2015/05/05 at 23:49

    Cứ tưởng là 1 Longfic hóa ra lại là Đoản văn

     
  4. Cụ Oh rẽ nhánh

    2015/05/07 at 23:49

    ban đầu xem trailer tưởng là longfic, ko ngờ là đoản văn
    nhưng mà hay, xúc động T_T

     

Gửi phản hồi

 
