RSS

Đề nghị xoá tất cả các truyện đã repost lên blog, wattpad, facebook,…

09 Dec

Tôi chưa bao giờ muốn up những post như thế này lên đây để làm bẩn nhà của tôi, nhưng có lẽ do tôi nói bên facebook thì các bạn không thấy (hoặc cố tình lơ đẹp), nên đây sẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi nói trên JW. Đề nghị những bạn đánh rơi tự trọng thì vào nhặt lại giùm. 

“Tất cả fic trong blog đều là edit = QT + hiểu biết của mình và đặc biệt là nhiều fic chưa có sự đồng ý của tác giả nên vui lòng KHÔNG mang đi nơi khác dưới mọi hình thức”

Cái câu này đã xuất hiện chình ình trong blog ngay từ ngày đầu tiên tôi mở JW. Các người ra ra vào vào cop cop paste paste, tôi thề ít nhất cũng đã nhìn thấy một lần. 

Tại sao cứ cố làm cái chuyện mà người ta đã yêu cầu đừng làm? Các người nghĩ hậu quả không nghiêm trọng? Thích thì up thôi chả có sao đâu, miễn ghi credit vào đó? Ngây thơ đến ngu ngốc. 

Ừ thì với các người đâu có gì là quan trọng, vì người đã đang và sẽ gánh chịu hậu quả là tôi này!

Nhiều truyện không xin per được và tôi luôn chuẩn bị có ngày tác giả vào vấn tội mình, ngay trong JW – nhà tôi, chứ không phải do người ta post tràn lan rồi tôi bị tóm ở nơi trời ơi đất hỡi nào đó! Và tôi thề là nếu tác giả có tóm cổ các người thì các người cũng lại hồn nhiên và ngây thơ đẩy qua cho tôi vì chỉ repost thôi chứ có làm cái mịe gì đâu. 

Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra thì tôi sẽ đóng cửa JW vĩnh viễn, vì cái đam mê và tâm huyết của tôi với 2 đứa nhỏ ngày qua ngày đang bị mài mòn bởi chính các người.
Tôi không muốn 1 chương tôi cày 2-3 tiếng, thậm chí là 8-9 tiếng để rồi bị repost ngay lập tức chỉ sau 5 phút.

Tôi không muốn dành ra hàng tháng trời để hoàn thành 1 bộ, rồi để nó bị repost vô tội vạ và những người ngu ngốc vào bình luận cho người repost là “au viết fic hay quá”. 

Tôi không muốn mồ hôi và nước mắt tôi rơi theo từng con chữ, để rồi cuối cùng nó được repost chung trong 1 đống với những thể loại, những cp mà tôi cực ghét. 

Quãng đường 3 năm và 1 kho truyện này cần rất nhiều yêu thương, rất nhiều kiên nhẫn, rất nhiều nỗ lực. 

ChanBaek không phải là cp đầu tiên mà tôi thích, nhưng chưa có cp nào mà tôi sẵn lòng dành hết kiên nhẫn và tâm huyết cả đời mình như dành cho CB. Tôi không phải là người lãng mạn, cũng không giỏi Văn, nhưng từng con chữ mà tôi type ra mỗi khi edit đều là cảm xúc trong tôi về 2 đứa nhỏ.

Xin đừng rải tình cảm của tôi đi khắp nơi và biến nó thành một thứ rẻ tiền. 

Cảm ơn.

J from JW

 
25 phản hồi

Posted by on 2015/12/09 in Uncategorized

 

25 responses to “Đề nghị xoá tất cả các truyện đã repost lên blog, wattpad, facebook,…

  1. Shu

    2015/12/09 at 11:15

    Reblogged this on KytMiko and commented:
    Cái vụ ghi credit đúng thật =)))))))))))))))))) Đhs nghĩ thêm cái cre vào là thành không có tội. chắc nghĩ quảng bá giùm tác phẩm OTL =)))))))))))))))) Riêng cá nhân gặp phải toàn mấy đứa không có khả năng đọc hiểu nên cực kì bức xúc với thành phần này. Điển hình nhất là mấy người add facebook gần đây dù đã treo altername ĐỪNG CÓ ADD to tướng. Những cái thông báo như của tôi, như của chị Jin đéo chừa ai ra đâu, xin đừng tự nhủ rồi cố làm nữa.

    Còn thể loại bạch liên hoa ăn cắp chất xám phải đợi ra đời ăn vả mới tỉnh quá =))))))))

     
  2. Jin Yi

    2015/12/09 at 11:18

    Mạnh mẽ lên Jinnie à :((( đừng đóng cwar JW mà :'( đừng là vĩnh viễn mà :'(

     
    • Baek's_Dad

      2015/12/09 at 11:21

      Đang cứng như chưa bao giờ được cương!

       
      • Jin Yi

        2015/12/09 at 11:23

        Vâng :)))) với những đối tượng này phải mạnh tay, Jin yên tâm là nhiều người vẫn hết sức ủng hộ Jin ^^

         
  3. Dand

    2015/12/09 at 11:52

    Cây càng to sóng gió càng lớn….

     
  4. yuukil

    2015/12/09 at 11:58

    – Em chỉ là rds ở ẩn đọc xong còn thấy vụ này Jin cần nghiêm túc report hết chúng nó đi!
    – Chị xây dựng nơi đây tâm huyết thế nào mà cái bọn trên wattpad chỉ cần một hai cái kick chuột liền reup tràn lan 😑😑
    – Đã thế lại được thêm mấy em gái vui tánh vào khen viết hay nữa 😑😑

     
  5. OrCa YoungFine

    2015/12/09 at 12:22

    cũng kbiết nói gì vì mấy người đó quá đáng quá, nhưng chị đừng del hết truyện nhé. mỗi khi buồn em thường vào đọc những fic chị edit. nếu chị mệt mỏi rồi thì chị nghỉ edit 1 thời gian hay vĩnh viễn luôn cũng đc mà, nhưng em mong chị đừng del blog này chị nhé. em chỉ góp ý vậy thôi, dù quyết định của chị là gì thì em vẫn tôn trọng. vậy thôi ạ.

     
  6. NHI MÚP

    2015/12/09 at 16:38

    Ai thấy kẻ cắp thì Report hết cả lũ đi!!!
    *Phe nghìn năm chìm dưới đáy nước bức xúc hộ bố*

     
  7. Phong Vũ

    2015/12/09 at 19:08

    Tình trạng repost này nói mãi người ta cũng chả hiểu đâu :))) Những author, editor, translator,… bất kì ai viết fic, edit fic hay dịch fic mỗi lần mở wordpress hay blogspot đều ghi dòng nhắc nhở “Không mang truyện, fic ra khỏi” thế nhưng nhiều người họ không biết đọc chữ chị à :”))) họ cứ nghĩ việc họ làm đơn giản lắm, không ảnh hưởng tới ai, nhưng họ đâu có biết họ đã và đang dẫm lên lòng tự tôn của người khác và không tôn trọng những người bỏ công sức ra . Thực sự rất buồn cười, mỗi lần dạo gg sẽ thấy hàng loạt fic được repost, thậm chí chuyển ver, nhiều lúc không hiểu trong đầu của những người đó có cái dây thần kinh nhục hay không nữa. Công sức của người ta, họ xem như nước lã, nếu đã muốn share cho người khác, thế quái nào không dẫn link đến nơi post bài. Họ repost, xong rồi thì nhờ có công sức người khác, họ ngồi không chỉ mất vài phút và có cả đống lượt view =))) Đến khi mình thấy, mình nói, họ còn thật VÔ DUYÊN MẤT NẾT xóa bà nó cái cmt của mình :v Mỗi khi như vậy, ta có một cảm giác thật khó tả.

     
  8. chanbaekletloverule

    2015/12/09 at 19:30

    Đừng buồn J nhé! Chị chẳng biết nói gì hơn… Mong em tĩnh tâm lại và nghỉ ngơi thật tốt, đừng để chút chuyện vặt của những người không xứng đáng làm hao tổn tâm trí mình. Thân ~

     
  9. Trang Baek

    2015/12/09 at 22:24

    Bố ơi~ĐỪNG BỎ TỤI CON NHA~
    TỤI CON KHÔNG MUỐN MỒ CÔI A~
    LỜI THỈNH CẦU THA THIẾT~ĐỪNG BLOG JW NHA BỐ~~

     
  10. Não Mầm

    2015/12/10 at 11:12

    Cố lên c Jin. Thích fic của c lắmmm

     
  11. đại tổng công chính là PCY

    2015/12/10 at 23:25

    Chị đửng đóng chị ơi, con dân như tụi em biết làm sao :< Đúng là với những đứa ăn cắp kia chị nin report hết , làm "một mẻ khoe suốt đời" chị ạ. Nhưng chị đừng đóng JW chị ơi, thật sự em rất thích đọc fic của chị, dù không cmt nhiều nhng fic nào em cũng ngào nặn đọc suốt. Từ khi đọc JW em ít đọc fic chỗ khác hẳn.
    Cho nên, chị tiếp tục đẩy CB nhé chị ơi.~ Jinnie World hwaiting.

     
  12. dothiminhthuycb

    2015/12/12 at 10:18

    . J đừng nóng!! Đừng đóng cửa mà T.T
    Mà vụ credit đúng thật, bọn nó post lên watpad rồi cả au vào cmt bảo xóa nó cũng chả thèm xóa. =))))))))))))) Nhưng mà J thương tình tụi nhỏ kh nhà này mà đừng đóng cửa :((((( Stronger!!!

     
  13. nhunglovebaekhyun

    2015/12/13 at 13:06

    Em luôn ủng hộ mọi quyết định của Jin. Tâm huyết của mình bỏ ra không thể để người khác cướp đi như thế được.

     
  14. deepinyou1994

    2015/12/14 at 20:58

    Bố! Cố lên! Chúng ta hãy lật đổ ác thống trị tàn ác trở thành xã hội dân chủ~
    Đại khái, là con hiểu bố mà! Bố đừng tức giận tổn hại sức khỏe nhé~
    Mà đúng rồi, bố có nhớ con không? Con chính là @windfield1994, con yêu của bố đây~

     
  15. Não Mầm

    2015/12/15 at 18:43

    C Jin quay lại đi =((( Lâu quá k thấy c :(( nhớ quá. Đợt trc thỉnh thoảng e reblog để lúc đọc lại lên tường nhà mình cho nhanh nhưng e xóa hết rồiii. Nhớ quá c Jin ơi ~

     
    • Não Mầm

      2015/12/15 at 18:47

      C Jin mãi đẩy thuyền CB nhee. Trc e reblog cũng để riêng tư thôi, k có ý định gì đâu :((

       
  16. ngocnyeol

    2016/01/02 at 12:40

    chị đừng buồn, chị cứ report hết cm chúng nó đi! hôm trước em dạo 1 vòng cũng thấy nhiều chuyện bị xóa lắm rồi đấy chị!
    Chị lập wattpad rồi đăng fic đi! cho tụi nó khỏi lôi lí do là k vào đl wordpress vs lại đọc offline

     
  17. Phươnganh Dân Quốc

    2016/01/24 at 16:40

    em thấy trên wattpad có khá nhiều bạn repost ấy ko của riêng mk chị mà của một số wordpess CBs khác nữa :((
    Những hạng ng này cta phải mạnh tay thì mới hết dc

     
  18. Anh Chanbaek

    2016/04/10 at 21:13

    em thấy trường hợp này nhiều lắm ấy, dường như là nhà nào có fic hay được nhiều người đọc là có người đem đi à, đúng là rảnh quá luôn có dư thời gian mà đi ăn cắp thế này thì tự viết hay edit đi chứ sao lại đi ăn cắp chất xám của người khác

     
  19. Ngô Hoàng Tùng Lâm

    2016/04/14 at 23:23

    Jin làm pass đi ạ, pass nào mà vòng vo tam quốc nhưng mà vẫn liên quan tới CB í, xâu xâu xa xa vào, gợi ý nho nhỏ cho rds một vài cái thôi. Cố lên !!!!!!!!!

     
  20. khanhlinh2507

    2016/04/28 at 21:34

    C đừng bỏ wp c nhé 😭😭 Mọi người đều ủng hộ c,nên nếu thây mệt mỏi thì c cứ nghỉ ngơi r trở lại c nhé ❤️❤️❤️

     
  21. Bạch

    2016/06/30 at 02:38

    .
    .

     

Gửi phản hồi

 
